Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Hướng Dẫn Lên Kế Hoạch Tổ Chức Chương Trình Giáng Sinh – Noel


Lễ giáng sinh không chỉ phát triển tại phương tây; mà ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Theo đó, tổ chức Giáng sinh Noel được xem là một sự kiện thu hút vào dịp cuối năm với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng và sự thành công cho sự kiện này; thì phía đơn vị tổ chức phải biết cách tiến hành chương trình giáng sinh một cách sao cho hiệu quả và chất lượng nhất.


Lên ý tưởng, chủ đề chương trình giáng sinh

Dù là bất kỳ một hình thức sự kiện nào thì đều cần tới chủ đề và ý tưởng tiến hành tổ chức. Đây sẽ là kim chỉ nam định hướng cho toàn bộ các công tác; từ chuẩn bị, set up nội dung, thiết kế không gian vv…

Theo đó, quý khách hàng có thể lên ý tưởng, chủ đề cho chương trình giáng sinh với các nội dung như:
Dạ tiệc hóa trang
Thắp sáng ước mơ kết hợp với chương trình từ thiện…

Ngoài ra các chủ đề như đêm Noel trắng hay du hành cùng ông già Noel đi thăm quan giáng sinh trên toàn thế giới cũng là những ý tưởng hết sức mới mẻ và có tính thu hút cao.
Xác định đối tượng khách mời của chương trình giáng sinh

Tổ chức Giáng sinh Noel đương nhiên sẽ không thể thiếu đi những khách mời tới tham dự. Dựa trên chủ đề, ý tưởng thực hiện chương trình đã được vạch ra ở bước đầu tiên; quý khách hàng hãy khoanh vùng những đối tượng thích hợp sẽ tham dự bữa tiệc này. Chẳng hạn như đối với chương trình giáng sinh tại doanh nghiệp; thì đối tượng khách mời có thể gồm toàn bộ nhân viên, gia đình của họ, truyền thông, một số đối tác thân thiết…

Lựa chọn địa điểm, thời gian tổ chức

Cuối năm là thời điểm có nhiều sự kiện được diễn ra. Do đó, dựa trên số lượng cũng như đối tượng khách mời tham dự; phía đơn vị tổ chức cần nhanh chóng lựa chọn thời gian và thời điểm tổ chức Giáng sinh Noel.

Về địa điểm, quý khách có thể lựa chọn chính văn phòng, trụ sở công ty để tiến hành tổ chức cho thuận tiện mà lại ấm cúng.

Với những chương trình có quy mô lớn hơn, quý vị có thể cân nhắc các khu nhà hàng; trung tâm tổ chức hội nghị sang trọng để thực hiện chương trình. Lưu ý dù là không gian tổ chức nào thì cũng phải đảm bảo đủ sức chứa cho tất cả các khách mời; di chuyển và tìm kiếm thuận lợi, có nhiều dịch vụ hỗ trợ hợp lý như bãi đậu xe, kho chứa đồ…

Thời điểm lý tưởng để thực hiện bữa tiệc này là trước lễ Giáng sinh trong khoảng một tuần. Quý vị có thể thực hiện chương trình vào buổi tối; hoặc vào ngày nghỉ cuối tuần gần nhất trước đó.

Chuẩn bị các tiết mục cho chương trình

Để gia tăng hiệu ứng không khí và lan truyền cảm xúc vui tươi cho mọi khách mời tham gia chương trình giáng sinh; thì việc kết hợp một số tiết mục vui nhộn, đặc sắc là hết sức cần thiết. Những bài hát về giáng sinh, những vở kịch về ông già tuyết luôn là những tiết mục không thể thiếu trong ngày lễ này.

Ngoài ra quý vị còn có thể kết hợp thêm các trò chơi về đấu trí, khéo tay làm đồ trang trí noel; hay cuộc đua kỳ thú, xem ai trở thành người vận chuyển quà giúp ông già Noel nhiều nhất… để khuấy động hơn nữa không khí của bữa tiệc. Qua đó mang lại những phút giây thư giãn thoải mái nhất cho những ai tham gia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét