Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Courtois: 'Bỉ không thắng là nỗi hổ thẹn của bóng đá'

"Và tôi không nghĩ rằng Pháp chơi hay hơn", thủ môn Thibaut Courtois nói trên beIN Sports. "Đối thủ đã sử dụng 11 cầu thủ, tập trung trong khoảng 35 mét trước khung thành họ. Pháp đã làm vậy kể từ đầu mùa. Trong trận gặp Uruguay, họ đã thắng nhờ một quả phạt trực tiếp. Giờ thì họ ghi bàn từ phạt góc để loại Bỉ. Thật đáng tiếc, nhưng bóng đá là vậy".
Courtois (trái) chơi tốt gặp Pháp, nhưng không giúp Bỉ tránh thất bại.
Courtois (trái) chơi tốt gặp Pháp, nhưng không giúp Bỉ tránh thất bại.
"Điều quan trọng nhất là các đội bóng tận dụng được sở trường. Điểm mạnh của Bỉ là chơi bóng chủ động. Còn họ lại mạnh về phòng ngự và phản công với tốc độ tuyệt vời của Kylian Mbappe. Pháp hiểu rõ chúng tôi thường gặp khó trước các đội chơi phòng ngự lùi sâu. Nhưng nếu đối thủ hôm nay là Panama hay một đội tương tự, chúng tôi sẽ có cơ hội ghi bàn lớn hơn. Còn hôm nay, thật khó vượt qua được hàng thủ Pháp", Courtois phân tích.

Trả lời tờ France Football sau đó, thủ môn tuyển Bỉ tiếp tục công kích lối chơi nặng về phòng ngự của tuyển Pháp: "Đây là một trận cầu gây ức chế. Pháp có chịu chơi bóng đâu, chỉ chăm chăm phòng ngự với 11 người dồn về gần cầu môn. Chúng tôi ức chế vì đã thua trước một đối thủ như thế. Đây là bóng đá, và ai cũng có quyền chơi theo năng lực của mình, nhưng việc Bỉ không thắng hôm nay là một nỗi hổ thẹn cho bóng đá". 

Thủ thành 26 tuổi đã chơi tốt trong cả trận, với bốn pha cứu thua. Trong đó có tình huống phản xạ trước cú đá của Benjamin Pavard hay Corentin Tolisso. Nhưng Courtois vẫn bị khuất phục bởi cú đánh đầu của Samuel Umtiti phút 51. Tình huống cận thành khiến thủ thành của Chelsea không kịp trở tay.

Dù phòng ngự với chỉ 36% thời gian kiểm soát bóng, Pháp vẫn tạo ra tới 19 pha dứt điểm, hơn gấp đôi đối thủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét