Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2019

CÁCH LÊN CÁC TIẾT MỤC TỔ CHỨC TIỆC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO 20/11

Trong cuộc đời mỗi con người, ký ức về thời cắp sách tới trường có lẽ là những kỉ niệm đẹp và khó quên nhất. Những kỉ niệm về người thầy năm xưa dạy dỗ vẫn là những hình ảnh đẹp của thời học sinh, sinh viên. Ở Việt Nam, có một ngày lễ tri ân người thầy mà ai ai cũng phải nhớ đấy chính là ngày 20/11. Đây là dịp lễ quan trọng diễn ra hằng năm để mỗi Nhà giáo yêu nghề và tự hào với nghề hơn; cũng là ngày để học trò nhớ đến công ơn thầy cô đã dìu dắt mình.


Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Văn nghệ là một tiết mục mở màn “truyền thống” trong bữa tiệc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Các tiết mục văn nghệ mang tính “cây nhà lá vườn” được dày công dàn dựng; và lên kế hoạch của học sinh, sinh viên luôn đem lại sự thích thú; và cũng là ý nghĩa cho các thầy cô trong ngày này.
Để mừng ngày Nhà giáo 20/11, không thể thiếu đi các tiết mục văn nghệ do chính các học sinh biểu diễn. (Nguồn: Internet)

Ý tưởng các tiết mục văn nghệ 20/11 cũng được lựa chọn theo các chủ để thể hiện lòng biết ơn thầy cô, về mái trường, bạn bè…

Chắc chắn rằng, với tấm lòng bỏ ra của những người trò thân yêu; thầy cô sẽ luôn đón nhận những tiết mục này với niềm hân hoan và sự nồng nhiệt nhất có thể.

Đại diện học sinh tiêu biểu dâng hoa tri ân thầy cô

Sau tiết mục văn nghệ, sẽ là bài phát biểu của học sinh gửi tới thầy cô; cùng với những bó hoa tươi thắm gửi đến thầy cô từ những người học trò xuất sắc.

Đây là sự kiện để học sinh thể hiện tình cảm, lòng thành của mình tới người thầy của mình. Chính vì vậy, hoạt động này diễn ra hết sức trang trọng và nghiêm túc.
Cảm nhận và cảm xúc của thầy cô

Để đáp lại lời tri ân của học trò, thầy cô cũng sẽ có phần phát biểu cảm xúc; và gửi những lời nhắn nhủ, động viên học trò phấn đấu học tập trong thời gian tới.

Tổng kết phong trào thi đua

Cuối cùng, thầy (cô) hiệu trưởng chính là người kết thúc phần lễ trang trọng của buổi tiệc tri ân mừng ngày Nhà giáo; bằng cách tổng kết và phát thưởng cho các tập thể có thành tích thi đua tốt.

Các phong trào thi đua được phát động trong dịp tri ân thầy cô có thể kể đến như hoa điểm mười, người tốt việc tốt…
Tổng kết phong trào thi đua nhằm khích lệ tinh thần của các giáo viên. (Nguồn: Internet)

Thi tranh tài cắm hoa, văn nghệ, thể thao, trò chơi mừng ngày 20/11

Sau phần lễ, thầy cô và học sinh có thể cùng tham gia các hoạt động sôi nổi; để mừng ngày Nhà giáo Việt Nam như cắm hoa, nấu ăn. Hay các trò chơi tập thể để tạo không khí vui vẻ, hòa hợp thân tình giữa thầy và trò trong ngày tri ân.

st

0 nhận xét:

Đăng nhận xét