Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

Bất động sản xanh ven đô - Xu hướng sẽ chiếm lĩnh thị trường?


“Xanh hóa” các khu đô thị hiện có ở nội đô hoặc kiến tạo những khu đô thị sinh thái mới ven đô không chỉ là nhu cầu cấp bách tại Việt Nam mà còn đang dần trở thành xu hướng Bất động sản chiếm lĩnh thị trường hiện tại và tương lai.



Xuất phát từ tư duy xây dựng thành phố dựa trên nền tảng là hạnh phúc của con người chứ không đặt mục tiêu kinh tế lên hàng đầu, tại những thành phố xanh nổi tiếng thế giới như: Freiburg (Đức); Melbourne (Australia); Bogotá (Colombia) hay Quốc đảo sư tử Singapore… người dân và du khách được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành, sạch đẹp.

Môi trường sống xanh hay sống chan hòa giữa thiên nhiên đã trở thành tiêu chí quan trọng khi lựa chọn nơi định cư của khách hàng hiện đại. Sống “xanh” không chỉ là nhu cầu hiện tại mà còn là “của để dành” bền vững cho thế hệ tương lai, nơi những đứa trẻ được hít thở bầu không khí trong lành, sống chậm giữa thiên nhiên để trưởng thành thật khỏe mạnh và an yên.

Về chuyên môn, các công trình kiến trúc vốn nhân tạo khi được kết hợp với môi trường xanh sẽ tạo nên sự hài hòa và tăng tính sinh thái trong kiến trúc. Đặc biệt, cư dân không chỉ quan tâm đến mật độ phủ xanh mà còn cả không gian sống xung quanh như: hệ thống giao thông, tiện ích kết nối để đảm bảo một cuộc sống tiện nghi nhưng hài hòa với không gian xanh…

Với quỹ đất ngày càng thu hẹp, bất động sản xanh liền kề trung tâm đang trở thành xu hướng chiếm lĩnh thị trường và thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia. Tuy nhiên, thực tế thị trường vẫn khan hiếm các dự án xanh, sinh thái quy mô lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét