Khi search google "Quà 8/3" thì sẽ hiện ra hàng ngàn gợi ý đủ thể loại như: túi xách, nước hoa, hoa, váy áo, nữ trang... Những món quà xa xỉ, đắt tiền, những bó hoa rực rỡ đều là những món quà được cánh đàn ông lựa chọn để thể hiện yêu thương. Thời buổi hiện đại, có thể bạn chẳng cần phải tốn quá nhiều thời gian để đến trực tiếp cửa hàng mà lựa chọn, hay phải đứng đợi nàng hàng giờ đồng hồ để tặng cho bằng được. Chuyện này bạn hoàn toàn có thể đặt hàng online rồi shipper sẽ làm tất cả các công đoạn còn lại cho bạn.
Vậy mới thấy càng ngày, chi phí bỏ ra cho việc quà cáp có thể tăng lên nhưng không đồng nghĩa với việc nó chất chứa hay đong đầy được tình cảm chân thật của bạn. Nhiều anh chàng còn cho rằng, phụ nữ thật ra chỉ thích quà thôi, miễn sao có quà ngày 8/3 cho người ấy, cho vợ, cho mẹ là được. Còn việc của mình cứ phải đi chơi, đi ăn, bù khú với bạn bè... Nhưng nếu chỉ đo phụ nữ bằng tiền, bằng quà như vậy có lẽ đã sai rồi. 
Phụ nữ ai chẳng muốn được quan tâm chiều chuộng, yêu thương, được tặng quà vào những ngày lễ, tết. Nhưng chắc chắn nếu được chọn lựa, hầu hết phụ nữ sẽ chọn việc được ôm lấy người mình yêu trong tay và cười đùa hạnh phúc vào những dịp đặc biệt; thay vì ôm túi xách, mỹ phẩm hàng hiệu trong tay mà cô đơn khóc một mình. (Còn nếu bạn vừa được ôm cả anh người yêu lẫn hàng hiệu trong tay thì xin chúc mừng, bạn đang là người hạnh phúc nhất rồi đấy).

Phụ nữ là những người nhạy cảm nhất thế gian, chuyện quà cáp có xa xỉ thế nào cũng đâu bằng tấm chân tình của người tặng. Chẳng phải bạn vẫn thấy những câu chuyện xúc động về người chồng lao công, đến cuối ngày lấm lem trở về nhà vẫn không quên một bông hồng nhỏ tặng vợ đó sao? Giữa một xã hội bị chi phối quá nhiều về vật chất thì những gì xuất phát từ trái tim vẫn chạm đến trái tim như quy luật của nó. 
Phụ nữ nào cần quà trong ngày 8/3, chỉ cần được ở bên cạnh người mình
Thật ra không phải mọi người không nhận ra được là nên dành thời gian cho những người thân của mình. Chỉ có điều, guồng quay công việc cứ cuốn vào nhau, chúng ta lại quá chủ quan rằng người thân thì sẽ không bao giờ mất đi, sẽ luôn luôn ở bên cạnh, khi nào có thời gian thì ngồi lại với nhau cũng chưa muộn. Nhưng bạn biết đấy, cuộc sống thì chẳng ai nói trước được điều gì, con người nay đây mai đó và còn có những biến cố bất ngờ mà chúng ta không thể nào lường trước được.
Khi còn bé, ta không có tiền, chỉ có một tấm thiệp tự làm tặng cho mẹ vào ngày 8/3 rồi cả nhà vui vẻ ăn cơm cùng nhau. Khi ta lớn, có nhiều tiền, ta mua cho mẹ rất nhiều quà cáp, thậm chí chuyển vào tài khoản một số tiền để mẹ tự do được sắm sửa gì cho bản thân cũng được rồi bạn đi ăn cùng người khác. Và có một sự thật ai cũng biết là mẹ chỉ vui khi có con cái về ăn cơm cùng, chỉ đơn giản thế thôi, nhưng vì nhiều lí do ta cứ biện hộ mãi. Cũng tương tự như vậy, người chồng thường đối phó với ngày 8/3 bằng nhiều cách khác nhau, bằng quà, bằng tiền, bằng tin nhắn và cũng có thể bằng một bữa ăn tối ở nhà hàng sang trọng. Và chỉ đến thế mà thôi, vì bận, vì còn nhiều đối tác, vì những công việc phải giải quyết... Trong khi đó, lẽ ra gia đình, người thân mới chính là những mối quan hệ bạn cần dành thời gian nhiều nhất vì đó là nơi bình yên bạn trở về sau những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống ngoài kia. 
Phụ nữ nào cần quà trong ngày 8/3, chỉ cần được ở bên cạnh người mình
Cám ơn vì cứ trung bình mỗi tháng cánh phụ nữ lại có một ngày gì đó đặc biệt để được quan tâm, yêu thương. Đàn ông có thể xem đó là một gánh nặng tâm lý, tài chính. Nhưng đừng quan trọng hoá vấn đề như vậy, chỉ cần nhắn một cái tin cho mẹ, cho người ấy, cho vợ rằng: "Hôm nay mình ăn món sườn xào chua ngọt em thích nha!" thì chắc chắn phái nữ cũng đã hạnh phúc ngời ngời rồi. 
ST