Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Ronaldo lập hat-trick lịch sử ở World Cup: Kỷ lục 62 năm, ông vua không tuổi

Cristiano Ronaldo cũng là người thường như bao người khác, biểu hiện ở hình ảnh anh bị chuột rút ở phút bù giờ trận đấu Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha. Nhưng đó là sau khi CR7 đã hoàn tất một cú hat-trick kinh điển trong một trận cầu đáng nhớ ở các kỳ World Cup.

Cristiano Ronaldo mang tới màn trình diễn khó quên tại World Cup 2018
Cristiano Ronaldo mang tới màn trình diễn khó quên tại World Cup 2018

Đối đầu một Tây Ban Nha có không ít đồng đội Real Madrid lẫn các đối thủ chơi bóng ở La Liga đã nhẵn mặt anh, Ronaldo vẫn chỉ mất 4 phút để mở tỷ số trận đấu. Anh tự kiếm quả penalty sau khi bị Nacho phạm lỗi, và trên chấm 11m David De Gea bị Ronaldo đánh lừa giúp BĐN có khởi đầu mỹ mãn.

Diego Costa gỡ hòa cho TBN ở phút 24, nhưng trước khi hết hiệp 1, De Gea mắc sai lầm khi để bóng bật qua tay đi vào lưới sau một cú đá căng của Ronaldo. TBN không nao núng và Costa với Nacho giúp họ ngược dòng ở đầu hiệp 2, nhưng khi BĐN lâm vào tình thế nguy hiểm, Ronaldo lại giải cứu họ. Cú đá phạt của anh ở phút 88 đưa bóng vọt qua hàng rào đi vào góc cao khiến De Gea không có cơ hội cứu thua.

3 bàn thắng của Ronaldo giúp anh chạm tới những cột mốc mới. Đây là cú hat-trick thứ 51 của anh trong sự nghiệp và trùng hợp là đây cũng là cú hat-trick thứ 51 được ghi tại các kỳ World Cup. Ronaldo bên cạnh đó đã quân bình kỷ lục bàn thắng cho ĐTQG của một chân sút châu Âu khi chạm mốc 84 bàn thắng ghi cho Hungary của huyền thoại Ferenc Puskas, một kỷ lục đã kéo dài 62 năm.

Ở tuổi 33 và 130 ngày, Ronaldo trở thành người lập hat-trick già nhất trong lịch sử World Cup. Nhưng có vẻ như tuổi tác không phải là đối thủ của Ronaldo, một "ông già" vừa mang tới một trong những màn trình diễn khó quên ở sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét